หางาน web programmer

หางาน web programmer คืออะไร ทำไมคนคนจึงสนใจงานนี้กันมากในปัจจุบัน

อย่างที่เราทราบกันดีว่า ในปัจจุบันอินเทอร์เน็ตคือสิ่งสำคัญสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์เรา ไม่ว่าจะทำอะไรเราก็ต้องมีอินเทอร์เน็ตมาเป็นส่วนของการใช้ชีวิตของเราไม่ว่าจะเป็น ซื้อของ ดูหนัง ฟังเพลง ซึ่งเราจะใช้บริการเหล่านี้ได้ก็เพราะเราเข้าใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน หรือผ่านเว็บไซต์นั่นเอง หลายคนจึงเลือกเรียนในสายโปรแกรมเมอร์ และเมื่อเรียนจบมาแล้วก็ต้องมาหางาน web programmer ทำกัน  

หางาน web programmer จากที่ไหน งานนี้สำคัญอะไรกับชีวิตของเรา   

หลายคนอาจจะสงสัยแล้วใช่ไหมล่ะว่าทำไมคนที่เรียนจบทางด้านการเขียนโปรแกรม หรือทางด้านคอมพิวเตอร์มาถึงได้สนใจที่จะหางาน web programmer ทำกัน ทั้ง ๆ ที่การเขียนโปรแกรมนั้นสามารถหางานอื่น ๆ ได้ตั้งมากมาย เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้เราจะมาอธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจไปพร้อมกัน  

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่างานประเภทนี้คืองานอะไร สำหรับงาน Web Developers คือผู้พัฒนาเว็บไซต์ หรือที่เราชอบเรียกกันว่าคนเขียนเว็บไซต์นั้น มีหน้าที่ดูแลเว็บไซต์ทั้งหมด ยกเว้นการออกแบบเว็บไซต์เพราะงานออกแบบนั้นจะเป็นในส่วนของงาน Web Designer ที่จะทำหน้าที่ออกแบบให้ตัวเว็บไซต์นั้นมีความสวยงามน่าใช้งานอยู่เสมอ แต่ Web Developers นั้นจะทำหน้าที่สร้างเว็บไซต์เหล่านั้นให้เกิดขึ้นจริง ใช้งานได้สะดวกสบาย ไม่มีปัญหาติดขัดในระหว่างการใช้งาน  

โดยหลัก ๆ แล้วงาน Web Developers จะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบก็คือ  

  • Front End Development ผู้ที่ทำหน้าที่พัฒนา และดูแลเว็บไซต์หน้าบ้านในส่วนที่ผู้ใช้บริการมองเห็น และการตอบโต้ทั้งหมดบนเว็บไซต์ตั้งแต่โฆษณาสินค้าไปจนถึงข้อความตอบกลับลูกค้า  
  • Back End Development จะคอยทำหน้าที่พัฒนาและดูแลเว็บไซต์ในส่วนของหลังบ้าน คอยพัฒนาอยู่เบื้องหลังให้เว็บไซต์นั้นมีระบบที่เสถียรภาพ และมีความน่าใช้งานอยู่เสมอ  
  • Full Stack Development คือการนำเอางาน Front End Development และ Back End Development มารวมกัน จะว่าง่าย ๆ ก็คือการนำเอาผู้เชี่ยวชาญทั้งสองส่วนมาทำงานสุดท้ายให้สมบูรณ์ โดยผู้จะทำงานนี้ได้จะต้องเป็นผู้ที่มีความสามารถในการใช้ภาษาคอมพิวเตอร์ได้ทุกรูปแบบ และยังมีความรู้ความสามารถในงานสร้างและออกแบบเว็บไซต์อีกด้วย  

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่กำลังสงสัยว่าแล้วการ หางาน web programmer มันดีอย่างไรกัน มันสำคัญด้วยหรือ ? ต้องบอกเลยว่าในปัจจุบันนั้นไม่ว่าจะเป็นแบรนด์สินค้าอะไรต่างก็ต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองกันแทบทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่งานราชการที่ต้องมีหน้าเว็บไซต์เพื่อการติดต่อที่สะดวกสบายเช่นกัน นั่นจึงหมายความว่างานนี้เป็นงานที่ต้องใช้สมอง และยังเป็นงานที่ให้เงินค่าจ้างที่สูงอีกด้วย ฉะนั้นแล้วหากคุณมีความรู้ความสามารถทางด้านการเขียนโปรแกรมแล้วละก็งานด้าน Web Developers จึงเป็นงานที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว